มาตรฐานการให้บริการบนเว็บไซต์กระทรวงคมนาคมนี้ เป็นข้อกำหนดการให้บริการระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ซึ่งเป็นข้อตกลงถึงระดับคุณภาพการให้บริการที่ผู้ให้บริการมีต่อผู้รับบริการ เพื่อให้ผู้รับบริการรับทราบ และเข้าใจถูกต้องตรงกัน โดยมาตรฐานที่กระทรวงคมนาคมได้จัดทำขึ้นจะเป็นการเพิ่มโอกาส ให้ประชาชนรับรู้ขั้นตอนการให้บริการ และรับทราบข้อมูลที่มีการเผยแพร่ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งประกอบด้วย 3 ด้าน
1. ด้านบริการข้อมูล
ลำดับ | รายการ | ผู้รับผิดชอบ | โทรศัพท์ | โทรสาร |
1 | ข่าวสารผู้บริหาร | กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ | 0 2283 3138, 0 2283 3269 | 0 2281 8961 |
2 | คมนาคมทันเหตุการณ์ | กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ | 0 2283 3045, 0 2283 3066, 0 2283 3138 | 0 2281 8961 |
3 | ชี้แจงกรณีข่าวที่คาดเคลื่อน | กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ | 0 2283 3045, 0 2283 3066, 0 2283 3138 | 0 2281 8961 |
4 | ข่าวคมนาคม | กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ | 0 2283 3243, 0 2283 3258 | 0 2281 8961 |
5 | การจัดซื้อจัดจ้าง | กองบริหารการคลัง | 0 2283 3033 | 0 2283 3108 |
6 | รับสมัครงาน | กองบริหารทรัพยากรบุคคล | 0 2283 3083 | 0 2280 6115 |
7 | บัญชีข้อมูลด้านคมนาคม | ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | 0 2283 3120, 0 2283 3442 | 0 2283 3049 |
8 | ข้อมูลต่าง ๆ บนเว็บไซต์กระทรวงคมนาคม | ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | 0 2283 3114 | 0 2281 3659 |
2. ด้านการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค
ในกรณีผู้รับบริการพบปัญหาขัดข้องในการใช้บริการเว็บไซต์กระทรวงคมนาคมซึ่งเป็นปัญหาจากฝั่งผู้ให้บริการ (Server) ผู้รับบริการสามารถติดต่อผู้ดูแลระบบ (Administrator) ได้ทุกวันทำการของราชการ เวลา 08.30 – 16.30 น. มีการติดต่อ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย
2.1 หมายเลขโทรศัพท์ 0 2283 3114
2.2 หมายเลขโทรสาร 0 2281 3659
2.2 ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ webmastermot@mot.go.th
3. ด้านการเผยแพร่ข้อมูล (ระยะเวลาและความเสมอภาคในการเข้าถึงข้อมูล)
3.1 ผู้รับบริการสามารถใช้บริการเว็บไซต์กระทรวงคมนาคม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
3.2 เว็บไซต์กระทรวงคมนาคมสามารถแสดงผลบนเว็บบราวเซอร์ที่หลากหลาย เช่น Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge เป็นต้น
3.3 เว็บไซต์กระทรวงคมนาคมรองรับการใช้งานบนอุปกรณ์ที่หลากหลาย (Mobile Devices)
กระทรวงคมนาคม